Vui xuân có nhà văn hóa mới
Cập nhật ngày: 05/02/2024 08:02 (GMT +7)

Thôn Thuận Hưng, xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn những ngày này rực rỡ cờ, hoa. Bà con nhân dân càng thêm tưng bừng, phấn khởi khi đón nhận nhà văn hóa mới do Bộ Quốc phòng đầu tư xây tặng. Việc khánh thành, bàn giao nhà văn hóa mới khang trang, kiên cố vào dịp trước Tết Nguyên đán đã đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng của người dân trong thôn.


Đội văn nghệ thôn Thuận Hưng biểu diễn chào mừng tại lễ khánh thành nhà văn hóa.

Những ngày cuối năm, hòa trong dòng người đổ về trung tâm thôn Thuận Hưng dự lễ khánh thành, bàn giao nhà văn hóa mới, chúng tôi cảm nhận mùa xuân cùng theo về trên từng chồi non xanh mướt của cây cỏ, xuân phủ sắc màu sặc sỡ trên những cờ hoa, khẩu hiệu trang hoàng dọc hai bên con đường bê tông uốn lượn, và đâu đó trên những nụ cười rạng rỡ của người dân trong thôn.

Đại diện cho những hộ dân trực tiếp được hưởng lợi ích từ nhà văn hóa, Chị Đinh Thị Hiếu, Trưởng thôn Thuận Hưng không giấu niềm vui mừng, phấn khởi chia sẻ: Xây dựng nhà văn hóa mới luôn là niềm mong mỏi bấy lâu của người dân trong thôn. Vì vậy, ngay khi nhà văn hóa được hoàn thành trước Tết, chúng tôi rất vui mừng. Với không gian rộng rãi của nhà văn hóa, dịp Tết năm nay, thôn sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích, hấp dẫn cho người dân.

Thấu hiểu những khó khăn của người dân; đồng thời hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2023, Bộ Quốc phòng đã trích gần 1,4 tỷ đồng, giao cho Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của địa phương giúp đỡ thôn Thuận Hưng, xã Thượng Quan xây dựng Nhà Văn hóa thôn theo thiết kế cấp 4, diện tích gần 200m2. Sau gần 5 tháng tổ chức thi công, với tinh thần trách nhiệm cao, đến nay công trình đã hoàn thành, bàn giao đưa vào khai thác, sử dụng.

Dự lễ khánh thành nhà văn hóa với bà con nhân dân thôn Thuận Hưng, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nông Quang Nhất cho rằng: Việc Bộ Quốc phòng đầu tư xây dựng nhà văn hóa thôn Thuận Hưng thể hiện sự quan tâm lớn lao, là hoạt động thiết thực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho nhân dân, giúp bà con nhân dân có được công trình khang trang, kiên cố để hội họp, sinh hoạt cộng đồng; là nơi để tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ vững khối đoàn kết các dân tộc và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới của địa phương… Bên cạnh đó, đây còn là nơi bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, biến di sản văn hóa thành tài sản du lịch, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, văn hóa của người dân, trở thành nét đẹp văn hóa ở khu dân cư.

Tại lễ khánh thành, bàn giao nhà văn hóa, thay mặt Bộ tư lệnh Quân khu, Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu đã trao tặng cấp ủy, chính quyền và nhân dân thôn Thuận Hưng 1 tivi 85 inch cùng phần quà với tổng trị giá gần 40 triệu đồng; cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân dự lễ khánh thành cũng tặng nhiều phần quà ý nghĩa.

Nói chuyện cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân thôn Thuận Hưng, đồng chí Chính ủy Quân khu khẳng định: Những năm qua, cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, LLVT Quân khu đã đẩy mạnh các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức nhiều hoạt động như dâng hương, tu sửa, tôn tạo nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ; thăm, tặng quà thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, tặng sổ tiết kiệm với giá trị thành tiền hơn 2 tỷ đồng; năm 2023, Bộ tư lệnh Quân khu xây dựng 11 nhà tình nghĩa (mỗi nhà trị giá: 80 triệu đồng) bằng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Quân khu tặng đối tượng chính sách trên địa bàn, trong đó tặng 2 nhà cho đối tượng chính sách tỉnh Quảng trị, đề nghị Bộ Quốc phòng xây dựng 17 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách trên địa bàn Quân khu. 

Một mùa xuân mới đã về, sắc xuân tràn ngập khắp nơi nơi, nhất là ở các nhà văn hóa, nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt cộng đồng. Điều đó khẳng định vai trò của nhà văn hóa trong đời sống nhân dân; khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và quân đội đối với nhân dân, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn như nhân dân thôn Thuận Hưng. Nhà văn hóa mới được khánh thành sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của nhân dân thôn Thuận Hưng trong những ngày lễ, ngày Tết mà còn như một yếu tố quan trọng góp phần vào việc đẩy mạnh nếp sống văn hóa, nâng cao hiệu quả xây dựng thôn, bản, gia đình văn hóa.

Bài và ảnh: Bùi Hiệp

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục